Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

6 bước khôn ngoan để tuyển dụng nhân viên xuất sắc

Cho dù cơ quan của bạn đang “ăn nên làm ra”, bạn cũng không nên bỏ qua các vấn đề có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về mặt lâu dài. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề với tỉ lệ nghỉ việc cao, hoặc những nhân sự vừa tuyển dụng không thật sự phù hợp với đơn vị, hãy làm theo 6 bước sau để có được một quy trình tuyển dụng khôn ngoan và để nhận được nhiều hơn từ viên chức của bạn.

tuyển nhân viên giỏi

1.Xác định phí tổn của tình trạng nghỉ việc

Nhiều nhà quản trị lánh né vấn đề này hoặc bỏ mặc nó cho đến khi họ bắt buộc phải giải quyết vấn đề. Trện thực tại, việc này không quá khó khăn như mọi người nghĩ. Hãy lấy lương hàng năm của bất kỳ vị trí nào có tỷ lệ thôi việc cao, công thêm 30% những quyền lợi căn bản, và tính 25% của tổng số này. Đó chính là con số tối thiểu mà công ty thất thoát mỗi khi một nhân viên đi khỏi. Hãy nhân con số này với số lần mà nhân viên rời đi vị trí và hãy làm như vậy cho tất cả các vị trí có tỷ lệ nghỉ việc cao.

Con số đó thật đáng sợ, đúng không? Và đừng quên những chi phí khác tác động đến quá trình hòa nhập nhân viên và tuyển dụng ( tổn phí đi lại, quảng cáo, huấn luyện). Hãy xem bài blog gần đây của chúng tôi: 10 chí chi phí phát sinh khi một viên chức rời bỏ công việc.

2. Đột phá trong cách kiếm tìm người tìm việc – Có rất nhiều nguồn ứng cử viên mà các nhà tuyển dụng thường bỏ qua

- Đưa ra mức thưởng cho những người giới thiệu nhân viên được bạn tuyển dụng
- tìm kiếm ở các công ty vừa mới cắt giảm nhân viên
- Thiết lập mối quan hệ với những cơ sở tập huấn – tìm các trường đại học, cao đẳng, hoặc các trường có chương trình học về lĩnh vực của bạn và thiết lập mới quan hệ với họ.
- Sử dụng các bài kiểm tra với những nhân viên hiện tại để phác thảo tiềm năng thăng tiến của họ trong tương lai.

3. Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn thành công

xem xét lại những đòi hỏi công việc trong đầu bạn trước khi phỏng vấn. Phát triển những câu hỏi dẫn dắt dựa trên diễn tả công việc để dẫn đến những câu hỏi bàn luận sâu hơn.

Giới thiệu – Phỏng vấn có thể là một cảnh huống bít tất tay đối với cả hai bên. Hãy giảng giải với ứng cử viên về quy trình phỏng vấn: cuộc phỏng vấn sẽ kéo dài bao lâu và bao gồm những nội dung gì.

Nội dung – trong khi hỏi các câu hỏi, hãy suy nghĩ trong đầu (và ghi lại) câu hỏi sau: “Người này có thể làm tốt công việc này không và liệu họ có sẵn sáng nhận công tác này không?”

chấm dứt – Phần này cũng quan yếu như hai phần trước đó. Hãy vững chắc bạn đã tóm tắt với người tìm việc những điều cấp thiết và nêu lên những bước kế tiếp. Hãy tham khảo cuốn sách “Tuyển dụng bằng lý trí” của Lou Adler, trong đó tác giả đã nêu lên một câu kết thúc rất phù hợp: “dù rằng chúng tôi đang coi xét các người tìm việc giỏi khác, cá nhân tôi thấy bạn có một nền móng khá tốt. Chúng tôi sẽ giao thông với bạn trong một đôi ngày tới, nhưng hãy cho tôi biết bạn nghĩ gì về công việc này?”

4. Liên tiếp cải tiến những phương pháp tuyển dụng

Hãy kiên cố rằng bạn xoành xoạch thực hiện những cách thức tuyển dụng tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Những cuốn sách như của Lou Adler và các buổi đoàn luyện kỹ năng và hội thảo sẽ rất hữu dụng cho đơn vị của bản.

Nhân sự là tài sản quan yếu nhất của doanh nghiệp. Sao bạn lại đầu tư ít công sức vào việc thu hút, tuyển dụng và giữ lại các nhân viên hơn là đầu tư vào việc tìm ra các hiệp đồng và giữ chân khách hàng? Hãy nhớ rằng nếu không có các nhân sự giỏi, bạn sẽ không có được khách hàng nào cả.

Nhưng đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ cho bạn biết những gì bạn có thể để giảm đi đáng kể tỷ lệ thôi việc và bảo đảm rằng bạn tuyển được đúng người, đúng việc

5. Xác định các vấn đề tuyển dụng – tìm ra những bộ phận nào trong cơ quan đang có vấn đề và tại sao, bạn có thể làm việc này bằng những cách sau

Hãy nêu lên câu hỏi sau với trưởng phòng viên chức và các trưởng bộ phận khác: “tại sao viên chức xin mất việc? vì sao họ làm nảy sinh vấn đề cho công ty? tại sao họ bị sa thải?”thực hành những cuộc phỏng vấn nghỉ việc. Hỏi những người ra đi công việc lý ra công ty nên làm gì để giúp họ thành công và ngăn đề phòng được sự ra đi của họ. Đừng bị đánh lừa với câu giải đáp thân thuộc “Hãy trả lương cao hơn cho tôi”. Trên thực tế, bạn có thể tạo động lực làm việc cho nhiều nhân sự mà không cần đến tiền bạc.Hỏi những nhân viên giỏi họ thích gì ở vị trí của họ và bạn có thể làm những gì để duy trì và tăng cường tinh thần làm việc của họ. Sau đó, tụ tập vào điều mà họ thích và làm tương tự với toàn bộ doanh nghiệp của bạn.Đánh giá những người chịu nghĩa vụ cho việc tuyển dụng. Hãy hỏi họ trước và sau đó hỏi bản thân bạn: “Họ có cần tập huấn thêm? Hệ thống của họ có hiệu quả hay không? Họ có thật sự nghiêm túc với công tác?”

6. Tuyển dụng những người thật sự thích hợp với công tác

trước hết, bạn phải hiểu rõ và phác thảo ra được một trình bày công tác dựa trên các năng lực cần thiết. Bạn chẳng thể hy vọng viên chức phù hợp với công tác nếu bạn không biết được bạn muốn gì cũng như bạn có kỳ vọng ở viên chức?Hãy kiên cố rằng bạn đã liệt kê ra được mọi năng lực mà tất cả các vị trí trong đơn vị đòi hỏi như học thức, kinh nghiệm, kỹ năng, v,v. Giao đúng việc cho đúng người – Harvard Business Review đã thực hiện một nghiên cứu với 36,000 người đến từ 14 lĩnh vực trong vòng 20 năm. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm ra nhân tố tạo nên sự thành công trong công tác. Họ tìm ra rằng, khi một người thích hợp với công tác đang làm, họ sẽ tạo ra được sự thành công. Những thành tố tạo ra sự thích hợp bao gồm có khả năng học hỏi thích hợp với đề nghị công tác, có động lực để hoàn tất công việc, và có tính cách và xu hướng hành vi cần thiết để thực hiện công tác một các xuất sắc.Những yếu tố này chẳng thể được kiểm chứng qua cách phỏng vấn truyền thống hay qua việc kiểm tra lý lịch ứng viên. Những bài đánh giá sẽ cung cấp phương tiện đánh giá cần thiết để phân tích những nguyên tố này.

Nguồn: Profiles International

Chính sách nhân viên tại LienVietPostBank

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với nền móng công nghệ đương đại, tiềm lực tài chính vững mạnh và đội ngũ viên chức chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng với tinh thần nhiệt huyết, đang trên con đường xây dựng để trở nên một ngân hàng thương nghiệp hàng đầu và hướng tới phát triển thành một tập đoàn Dịch vụ Tài chính - nhà băng lớn mạnh của Việt Nam.
LienVietPostBank luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố then chốt và là tài sản quý giá của ngân hàng. Chính do vậy, chính sách nhân viên tại đây được xây dựng với mục đích biến nguồn nhân lực trở thành một ưu thế cạnh tranh hàng đầu của LienVietPostBank. Chính sách nhân viên của LienVietPostBank là đặt mối quan hệ giữa nhà băng và nhân viên là trung tâm của chính sách, với mục tiêu cao nhất là sự phát triển của LienVietPostBank luôn đồng hành với sự thỏa mãn về công tác và ích lợi của viên chức.

Chính sách tuyển dụng - việc làm

Với ý kiến coi nguồn nhân lực là lợi thế cạnh tranh hàng đầu của nhà băng, nguyên tắc tuyển dụng của ngân hàng là lựa chọn những ứng viên tốt nhất vào vị trí thích hợp dựa trên phẩm chất, khả năng, thái độ, năng lực, kinh nghiệm của ứng cử viên mà không phân biệt tín ngưỡng, chủng tộc, tôn giáo hay nam nữ.

Chính sách việc làm của LienVietPostBank tạo thời cơ công bằng và hợp lý cho tất cả mọi viên chức của ngân hàng tùy theo năng lực của mỗi người trên mọi bình diện: tuyển dụng, tập huấn, bổ nhiệm, xét lương, xét thưởng....

Chính sách lương - thưởng

Với phương châm: “Sống bằng lương, giàu bằng thưởng”, chính sách lương - thưởng của LienVietBank được xây dựng mang tính cạnh tranh cao nhằm mục tiêu thu hút và khuyến khích người lao động gia nhập và cống hiến lâu dài cho sự phát triển của LienVietPostBank.
Lương bổng tại LienVietPostBank được trả theo nguyên tắc bảo đảm sự công bằng, hợp lý, ăn nhập với trình độ, năng lực, năng suất, chất lượng công tác của mỗi nhân viên và ý thức, thái độ thực thi chức trách, nhiệm vụ được cắt cử.

Ngoài lương bổng, khi làm việc tại LienVietPostBank, nhân viên còn được hưởng rất nhiều chế độ phụ cấp khác nhau tùy theo đặc thù của từng vị trí công việc như: phụ cấp thu hút, Phụ cấp đắt đỏ, Phụ cấp độc hại... Và các khoản tiền hỗ trợ phí tổn xăng xe, điện thoại, ăn trưa... Trong các chế độ phụ cấp, LienVietPostBank áp dụng chế độ Phụ cấp thâm niên để nhằm ghi nhận sự trung thành và gắn bó cống hiến lâu dài của nhân sự đối với nhà băng.

Đặc biệt, với tôn chỉ “Hữu sản hoá người cần lao” giúp người cần lao tại LienVietPostBank đảm bảo cơ sở vật chất cho Cá nhân, Gia đình và có tích luỹ... Tạo điều kiện cho nhân viên ngân hàng giàu lên cùng thương hiệu LienVietPostBank. Khi vào làm việc tại LienVietPostBank, 100% nhân viên sẽ được mua cổ phần hoặc cam kết ký văn bản về lợi quyền được mua cổ phần ngân hàng Bưu điện Liên Việt theo quy định của Hội đồng quản trị.

Bên cạnh chính sách lương thuởng và phụ cấp, LienVietPostBank còn ứng dụng chính sách thưởng nhằm cổ vũ, khuyến khích viên chức toàn hệ thống nỗ lực cống hiến và phấn đấu hết mình trên mọi vị trí công tác để xây dựng LienVietPostBank càng ngày càng phát triển và lớn mạnh. Những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc sẽ được đánh giá và khen thưởng xứng đáng, kịp thời theo những quy định hợp nhất, công bằng và công khai, phối hợp khen thưởng ý thức và khen thưởng vật chất.

Chính sách huấn luyện và phát triển

LienVietPostBank luôn coi tập huấn Nguồn nhân lực là nhiệm vụ quan yếu hàng đầu trong quản lý nguồn nhân lực và là một hình thức đầu tư chiến lược. Chính bởi vậy, ngay từ đầu LienVietPostBank đã thực hiện xây dựng đề án “Vườn ươm nhân kiệt” trong chính sách đào tạo và phát triển của mình.
Các khóa tập huấn của LienVietPostBank bao gồm cả tập huấn trong nước và huấn luyện nước ngoài, đặc biệt LienVietPostBank chú trọng đến tập huấn con em của các cổ đông và con em cán bộ nhân viên của nhà băng.

Duyệt việc huấn luyện, nhân sự sẽ được nâng cao tri thức, trình độ nghiệp vụ chuyên môn cùng các kỹ năng khác, từ đó tạo ra giá trị lớn nhất cho bản thân nhân viên và ngân hàng. Đồng thời, qua quá trình tập huấn, viên chức cũng xác định được mục đích phát triển của bản thân phù hợp với mục đích phát triển của nhà băng.

Các khóa tập huấn của LienVietPostBank được thiết kế một cách hiệu quả dựa trên đề nghị thực tế kinh doanh của ngân hàng nhằm đảm bảo việc nhân viên có thể áp dụng được tối đa những kỹ năng, kiến thức đã được huấn luyện vào trong công tác. Từ đó, làm tăng niềm tin và động lực làm việc cho nhân viên, thúc đẩy nhân sự không ngừng phát triển và đa dạng hóa nghề nghiệp chuyên môn để tạo ra thời cơ thăng tiến cho bản thân.

Các khóa huấn luyện của LienVietPostBank bao gồm
- Các khóa tập huấn về kỹ năng tăng cường: Kỹ năng truyền đạt, thuyết trình. Kỹ năng đàm phán. Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định...
- Các khóa đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn: phân tách báo cáo tài chính. Quản lý‎‎ các khoản vay và thu hồi nợ. Quản lý‎ rủi ro trong thanh toán quốc tế...
- Các khóa tập huấn dành cho cán bộ quản lý‎: Kỹ năng lãnh đạo và quản trị‎ sự thay đổi. Kỹ năng lập mưu hoạch và đơn vị công việc. Tăng cường hiệu quả quản trị thông qua huy động nguồn nhân công...

Sau khi tham gia các khóa huấn luyện, tất cả nhân sự LienVietPostBank sẽ được đánh giá, xếp hạng để có thể phát triển và thăng tiến nghề nghiệp trong tương lai.

Thực hành các quy định của quốc gia về chế độ, chính sách đối với Người lao động

LienVietPostBank cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của quốc gia về chế độ, chính sách đối với người cần lao như: Bảo hiểm xã hội, BHYT, chế độ nghỉ phép, chế độ nghỉ dưỡng sức hồi phục sức khỏe... Ngoài ra, LienVietPostBank còn vận dụng một số chế độ, chính sách riêng nhằm thu hút, thúc đẩy và tạo sự gắn bó lâu dài của Người cần lao với ngân hàng như: Chế độ trợ cấp khó khăn thường xuyên và đột xuất, chế độ du lịch, thăm quan, nghỉ mát, chế độ khám sức khoẻ định kỳ...

Môi trường làm việc

LienVietPostBank luôn kiêu hãnh về môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động nhưng cũng khôn xiết thân thiện và đầm ấm. Làm việc tại LienVietPostBank, bạn sẽ cảm thấy mình như thành viên của một đại gia đình đầy ắp niềm tin và hy vẳng, luôn được quan hoài, san sẻ và cùng nhau cống hiến, phát huy những giá trị bản thân để xây dựng ngôi nhà chung Bưu điện Liên Việt ngày càng lớn mạnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét