Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

5 khuynh hướng tuyển dụng năm 2015

Báo cáo xu hướng tuyển dụng toàn cầu năm 2015 do LinkedIn ban bố vào tháng 10 cho biết, các nhà phỏng vấn sẽ dùng nhiều ngân sách và chuẩn bị cho những đợt tuyển dụng lớn vào năm sau.



Trong đó có 5 xu hướng tuyển dụng chính, theo Heather R. Huhman - chuyên gia tuyển dụng viên chức cấp cao của Come Recommended. Đây là công ty chuyên tham vấn chiến lược nội dung marketing và truyền thông số trong lĩnh vực áp dụng công nghệ vào tìm việc và tuyển dụng tại Mỹ.

1. Duy trì viên chức

Nhóm nghiên cứu Conference Board có trụ sở ở New York cho biết, trong khảo sát mới nhất với 1.673 người Mỹ, có 52,3% không hài lòng với công tác ngày nay. Khảo sát được thực hành vào tháng 6/2014.

Những nhân viên không hài lòng về công tác có nhu cầu thôi việc để tìm kiếm cơ hội mới trong nền kinh tế khởi đầu có chuyển biến hăng hái. Vì vậy, những nhà tuyển dụng nên tìm những cách mới để duy trì đội ngũ nhân viên và thuê những thiên tài.

Theo Heather R.Huhman, nhà phỏng vấn nên xác định vì sao có những cá nhân muốn làm việc độc lập và dùng các thông báo này để cải thiện môi trường làm việc công ty.

Để thúc đẩy sự ổn định và tuyển dụng, cơ quan cần xác định những vị trí viên chức cao cấp nào có thể sẽ rời bỏ và tìm cách giữ chân họ lại. Trong trường hợp này, tăng lương là nguyên tố các nhà quản lý nên cân nhắc.

2. Đề nghị mức lương cạnh tranh

Nghiên cứu ban bố bởi Đại học Michigan State trong tháng 10 cho biết có 37% trong 5.700 chủ doanh nghiệp tham dự khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng lương cho những nhân viên mới vào từ 3-5% trong năm sau.

Doanh nghiệp nên tìm hiểu xem các công ty đối thủ trả cho nhân sự của họ bao nhiêu. Sau đó, tùy vào khả năng và mức đóng góp của từng nhân sự, doanh nghiệp có thể dùng các thông báo này để xây dựng chính sách lương thưởng cho công ty đối với từng vị trí trong năm sau.

3. Xây dựng thương hiệu trong tuyển dụng

Thương hiệu doanh nghiệp có thể giúp ảnh hưởng nỗ lực tuyển dụng. 56% trong 4.125 nhà tuyển dụng toàn cầu tại 31 quốc gia tham gia khảo sát của LinkedIn về xu hướng tuyển dụng toàn cầu năm 2015 cho biết, xây dựng thương hiệu là ưu tiên cao nhất trong chiến lược tuyển dụng.

Cách thức để tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu tuyển dụng của mỗi cơ quan bao gồm: thiết kế phần thông báo tuyển dụng trên website công ty theo hướng nhấn mạnh giá trị, văn hóa, thành quả và lợi ích của tổ chức mang lại cho các nhân viên.

Chủ công ty cũng được khuyến khích coi ngó và cải thiện hình ảnh trên các mạng xã hội lớn như LinkedIn, Twitter, Facebook. Đây là các kênh tốt nhất để các cơ quan gắn kết với những ứng viên vị trí nhân viên cấp cao tiềm năng.

4. Chuyển giao thế hệ

Về độ tuổi, các thế hệ lãnh đạo tại các doanh nghiệp đang bước vào thời đoạn chuẩn bị nghỉ hưu. Những nhân sự trẻ đang dần tiếp quản vị trí lãnh đạo tại các cơ quan nhiều hơn. Các cơ quan cần xây dựng chiến lược chuyển giao những kỹ năng công việc quan yếu cho đội ngũ nhân viên trẻ.

Trong đó, vai trò tập huấn và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ rất quan trọng cho phòng ban viên chức của mỗi đơn vị.

5. Chuẩn bị cho lực lượng làm thêm

nhà tuyển dụng có thiên hướng tuyển các hợp tác viên làm việc tự do và cần lao theo giao kèo trong tương lai.

Các hiệp tác viên có thể là phương án thay thế trợ thì trong giai đoạn tổ chức đang kiếm tìm các nhân viên phù hợp gắn bó lâu dài. Khi thuê hợp tác viên, tổ chức cần tạo môi trường làm việc linh hoạt và đừng chờ mong các cá nhân này sẽ đồng ý ký kết hiệp đồng lao động toàn thời gian.

Điều các tổ chức cần làm là biên soạn một bộ chỉ dẫn các trình tự thực hành công việc tùy theo từng vị trí tuyển để hợp tác viên có thể chóng vánh bắt đầu làm việc.

Xaluan.Com

Xây dựng thương hiệu nhà   tuyển dụng   để "mộ" anh tài

Hãy thử tưởng tượng ai đó nói với bạn “Tôi đang làm việc cho Google”. Vững chắc, bạn sẽ thốt lên đầy kinh ngạc xen lẫn ái mộ “Ồ, thế à?” quả thật, hiện tại được làm việc với những doanh nghiệp lớn như Google luôn là niềm kiêu hãnh của nhiều người. Nguyên tố nào đã tạo nên sức quyến rũ của các nhà   tuyển dụng   hàng đầu như thế? Câu trả lời nằm ở thương hiệu tuyển dụng   viên chức   - nam châm thu hút tuấn kiệt về “đầu quân”.

Thương hiệu chung và thương hiệu riêng

   Tất cả các cơ quan muốn tồn tại và phát triển vững bền đều cần có chiến lược xây dựng thương hiệu của mình. Ngoại giả một số nhà quản lý lại chỉ chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, mà xem nhẹ thương hiệu trong tuyển dụng viên chức. Một số đơn vị khác thì chủ trương thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự (thương hiệu riêng) nên độc lập với thương hiệu cơ quan (thương hiệu chung). Đây là những quan niệm sai lầm vì thương hiệu tuyển dụng là một thành phần quan yếu của thương hiệu đơn vị vì nó truyền đạt thông báo về văn hóa, mục tiêu và giá trị của cơ quan để thu hút tuấn kiệt về “đầu quân”.

Giá trị của thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự

   Một thương hiệu mạnh trong tuyển dụng nhân viên mang lại nhiều ích lợi cho doanh nghiệp.Đầu tiên, thương hiệu này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng. Khi quảng bá rộng rãi những giá trị, mục đích và văn hóa của tổ chức thì bạn sẽ giảm thiểu được lượng ứng viên không ăn nhập ứng tuyển vào đơn vị. Quan trọng hơn, nếu xây dựng được tăm tiếng như một trong những nhà phỏng vấn hàng đầu, bạn sẽ dễ dàng “tuyển mộ” và giữ chân nhân kiệt vì hào kiệt luôn   kiếm tìm   nơi xứng đáng để “dụng võ”.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu trong tuyển dụng nhân viên thật hiệu quả? Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

Định vị hào kiệt thật rõ ràng

   Bạn cần xác định được nhân tài mình muốn thu hút là ai. Hãy tìm hiểu những điều mà họ quan hoài, những mục tiêu, mong ước và giá trị mà họ đang kiếm tìm ở một nhà phỏng vấn.

Xác định giá trị có thể mang lại cho người lao động

   Người cần lao thường chỉ muốn làm việc cho những cơ quan có khả năng mang lại cho họ giá trị vật chất hoặc ý thức nào đó. Trong đó, giá trị ý thức như niềm tự hào là quan trọng nhất. Chẳng hạn, Google truyền đạt thông điệp rằng mọi nhân sự của họ sẽ được tạo điều kiện tối đa để góp sức vào “đại nghiệp” giúp mọi người trên toàn thế giới truy nã xuất thông báo miễn chi phí. Thành thử, bạn cần xác định những giá trị quan trọng nhất mà đơn vị có thể mang lại cho người cần lao. Đây chính là “chất liệu” giúp bạn tạo ra những thông điệp marketing đắt giá để thu hút người tài.

Hoạch định chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn

   Tất cả các thương hiệu mạnh trong tuyển dụng viên chức hiện thời đều được xây dựng trong nhiều năm. Muốn hoạch định được chiến lược đúng đắn, nhà quản lý cần có tầm nhìn xa về đường hướng phát triển nguồn nhân lực của đơn vị, kết nối được giá trị của thương hiệu tuyển dụng với thương hiệu sản phẩm và thương hiệu cơ quan. Lưu ý là bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho từng thời kỳ để việc hoạch định chiến lược thương hiệu thành công.

Khẩn hoang tối đa sức mạnh của phương tiện truyền thông

   Với chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng trong tay, bạn cần chọn dụng cụ truyền thông thích hợp và hiệu quả. Mỗi nhà quản trị có sự lựa chọn khác nhau, nhưng theo các chuyên gia thì bạn nên dùng trang web tuyển dụng của công ty như “khí giới” chính. Trang web này sẽ truyền vận chuyển thông điệp đến ứng cử viên rằng đơn vị là nơi phù hợp để họ tạo lập sự nghiệp. Bạn còn có thể dùng các công cụ tương trợ khác như bài viết PR trực tuyến (online) hoặc ngoại tuyến (offline) về cơ quan hoặc video và hình ảnh giới thiệu về những giá trị và văn hóa của đơn vị.

Đo lường hiệu quả của việc xây dựng thương hiệu

   Trong quá trình xây dựng thương hiệu, bạn cần thường xuyên theo dõi mức độ thành công mình đã đạt được bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn, hãy thử đề cập về cơ quan của bạn tại một buổi tiệc, và để ý xem có bao nhiều người biết và ấn tượng chung của họ về cơ quan là tiêu cực hay hăng hái. Một cách khác là dựa trên chất lượng giấy tờ người tìm việc mà bạn nhận được khi đăng thông tin tuyển dụng. Thậm chí, bạn còn có thể kiểm tra danh tiếng của công ty dựa trên số nhân sự của mình mà các đối thủ săn đón.

   Làm cách nào để tuyển dụng và giữ chân thiên tài luôn là một vấn đề khiến các nhà quản trị công ty “nhức óc”. Ngoại giả, nếu có được một thương hiệu mạnh trong tuyển dụng nhân viên thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thành ra, bạn hãy dành sự đầu tư cân xứng cho việc xây dựng thương hiệu này. Rất có thể một ngày nào đó, nhân sự công ty của bạn cũng sẽ kiêu hãnh về nơi họ làm việc giống như Google hiện thời vậy!

(Nguồn Vietnamworks.Vn)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét